Khám và điều trị bệnh tại nhà

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 tại Phòng khám 589

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa 589 Hoàng Hoa Thám là 1 trong 184 cơ sở y tế ngoài công lập được Sở Y tế Hà Nội tập huấn và cho phép thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2.

Xét nghiệm kháng nguyên là gì?

Test nhanh kháng nguyên Covid-19 là một xét nghiệm chẩn đoán nhanh RDT (Rapid Diagnostic Test) để phát hiện sự có mặt của protein đặc hiệu virus SARS-CoV-2 có trong một mẫu dịch tiết từ đường hô hấp (dịch tỵ hầu) của người cần kiểm tra. Các kháng nguyên chỉ được phát hiện khi virus đang trong các chu trình nhân lên một cách nhanh chóng. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên được sử dụng tốt nhất để sàng lọc, chẩn đoán sớm tình trạng nhiễm virus cấp tính.

Test nhanh có thể phát hiện người mắc Covid-19 ngay giai đoạn mới nhiễm thay vì phải chờ phơi nhiễm 7-10 ngày như xét nghiệm phát hiện kháng thể. Hiện tại, phương pháp này được dùng như 1 xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đại trà được sử dụng trên toàn quốc nhờ lợi thế dễ thao tác, xét nghiệm lưu động, rút ngắn thời gian test, trả kết quả trong vòng 15- 30 phút.

Test nhanh kháng nguyên được các chuyên gia đánh giá có độ nhạy thấp hơn phương pháp Realtime RT-PCR. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển nghiên cứu, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều bộ kit test nhanh kháng nguyên có độ chính xác cao. Điển hình, bộ kit test nhanh của Mỹ có thể cho kết quả chính xác 95%.

Tại Phòng khám Đa khoa 589 Hoàng Hoa Thám, chúng tôi đang thực hiện phương pháp xét nghiệm kháng nguyên bằng thiết bị xét nghiệm nhanh GenBody COVID-19 Ag của Hàn Quốc được FDA và WHO  phê duyệt để đánh giá bệnh do Coronavirus, bộ kit này cũng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Đối tượng nào cần test nhanh Covid-19 kháng nguyên?

• Người có yếu tố dịch tễ, lưu trú tại các khu vực có ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong vòng 28 ngày.
  • Các đối tượng tiếp xúc trực tiếp ca nhiễm Covid-19, nhưng chưa thể triển khai xét nghiệm Realtime RT-PCR trong thời gian ngắn.
  • Người đến khám bệnh, bệnh nhân cần xử lý cấp cứu, phẫu thuật tại khoa cấp cứu của các bệnh viện.
  • Người thường xuyên di chuyển liên tỉnh như tài xế, giao hàng, lao động cần giấy thông hành về quê.
  • Người lao động tại các môi trường đông đúc, kín gió.
  • Áp dụng cho các cơ sở y tế chưa đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR cho nhân viên y tế.

Hiện tại Phòng khám Đa khoa 589 Hoàng Hoa Thám sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 cho tất cả bệnh nhân đến khám và điều trị tại Phòng khám, và xét nghiệm theo yêu cầu cho những bệnh nhân cần test để phục vụ các mục đích khác.

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 tại Phòng khám 589

Công văn số 11425/SYT-NVY ngày 24/7/2021 của Sở Y tế Hà Nội về việc Phòng khám Đa khoa 589 Hoàng Hoa Thám đã được tập huấn và thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2

Test nhanh Covid-19 giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 theo yêu cầu có giá từ 300.000-350.000 đồng/mẫu. Mức giá có sự chênh lệch do nguồn gốc, nhà sản xuất bộ kit test nhanh khác nhau.

Nhằm hỗ trợ mọi khách hàng có nhu cầu xét nghiệm sàng lọc Covid-19, Phòng khám Đa khoa 589 Hoàng Hoa Thám Hà Nội đang triển khai chương trình giảm giá test nhanh chỉ còn 270,000đ.

Kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên có ý nghĩa gì?

Kết quả dương tính: Nếu xét nghiệm của bạn ra kết quả dương tính, có nghĩa đã phát hiện ra kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 trong bệnh phẩm, ở đây là dịch tỵ hầu. Trong trường hợp này, nhiều khả năng bạn bị mắc bệnh Covid. Bạn cần phải được cách ly tạm thời và đợi xét nghiệm khẳng định bằng kết quả RT-PCR của các trung tâm được quyền khẳng định để xác nhận lại.

Kết quả âm tính: nếu xét nghiệm của bạn ra kết quả âm tính có nghĩa không phát hiện thấy kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 trong bệnh phẩm (dịch tỵ hầu). Xét nghiệm âm tính KHÔNG khẳng định bạn KHÔNG bị nhiễm Covid, nhưng cho biết từ thời điểm xét nghiệm trở về trước, bạn ít có khả năng lây cho người khác nếu bạn là trường hợp Covid. Do vậy, bạn vẫn cần phải tuân thủ thực hành 5K và các quy định về cách ly (nếu có).

Bạn cần tư vấn

Nếu bạn có câu hỏi hãy nhấp chuột chọn Tư vấn trực tuyến để chát với chuyên gia. Bạn có thể gọi theo số 098 934 2415. Tốt nhất bạn nên đến Phòng khám Đa khoa 589 Hoàng Hoa Thám để các bác sĩ khám và tư vấn trực tiếp

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)